วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

การประชาสัมพันธ์หนังสือ หลังจากผลิตเสร็จ

หลังจากที่หนังสือ E-Book ผลิตเสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาที่เราต้องเอาหนังสือไปวางตามแผผงหนังสือ ซึ่งในที่นี่จะหมายถึงเสบไซต์, Facebook หรือสื่อดิจิตัลอื่นๆ ที่สามารถใส่โค้ด html ได้ เพื่อกระจายหนังสือไปยังกลุ่มผู้อ่านให้มากที่สุด

ซึ่งวิธีการกระจายหนังสือ ก็มีอยู่หลายช่องทาง ให้เหมาะสมกับสื่อที่มีอยู่ในมือ ได้แก่

  1. Facebook/Twitter/Instagram สื่อยอดนิยม ที่หลายคนเป็นเจ้าของ page อยู่ ด้วยวิธีการง่ายๆในการประชาสัมพันธ์หนังสือ ด้วยการ
    • บอกแฟนเพจว่า หนังสือของเราออกแล้ว ซึ่งก็เป็นการเขียนโปรโมทหนังสือของเราปกติ แล้วตบท้ายด้วยการบอกว่า ถ้าต้องการอ่านหนังสือละก็ คลิกที่ลิงก์นี้เลย (ซึ่งลิงก์ที่ว่า ก็คือลิงก์หนังสือนั่นเอง เช่น http://digital.bookkurry.com/i/83769) ตัว facebook จะขึ้นภาพหน้าปก และลิงก์ไปที่หนังสือเอง
    • หลังจากบอกกล่่าวว่า หนังสือเล่มใหม่ออกแล้ว ก็ถึงเวลา Follow up ด้วยการทะยอยแนะนำคอลัมภ์ที่น่าสนใจในหนังสือมาแนะนำ ก็จะใช้วิธีเดียวกัน คือ โปรโมตพูดเกี่ยวกับคอลัมภ์นั้นๆ แล้วตามด้วยลิงก์หนังสือ แต่คราวนี้ให้ใส่เลขที่หน้าหนังสือที่จะชี้ไปที่คอลัมภ์นั้นด้วย เช่น   http://digital.bookkurry.com/i/83769/50 ตัวเลข "50" คือตัวเลขหน้าหนังสือ ซึ่งเมื่อคลิกที่ลิงก์นี้แล้ว ก็จะกระโดดไปที่หน้า 50 ทันที
  2. เวบไซต์/blog ใครเป็นเจ้าของสื่อประเภทนี้ ก็จะมีออพชั่นตัวเลือกในการโปรโมตหนังสือได้มากขึ้น เพราะนอกจากวิธีการวางลิงก์หนังสือตามด้านบนแล้ว ยังสามารถวางเป็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น